Image layer
Image layer
Image layer

Câu hỏi thường gặp

Cáp quang Viettel - Câu hỏi thường gặp

 

1) TÔI MUỐN LẮP CÁP QUANG VIETTEL NHƯNG TỔNG ĐÀI BÁO KHÔNG LẮP ĐƯỢC ? CÓ CÁCH NÀO KHÁC KHÔNG ?

  Vâng. Nếu Viettel đã thông báo lại như vậy. Tức Viettel hiện tại đang hết thiết bị hoặc chưa có hạ tầng tại khu vực đó. Theo quy định khi đã thông báo lại cho khách hàng không lắp được thì nhân viên Viettel cần giải thích rõ lý do tại sao không triển khai được ? VD: Hết cổng (port), hết cáp, khu vực không hạ tầng, khu vực cáp ngầm,...

  Để đáp ứng được nhu cầu của khách. Khách hàng có thể chọn lựa chuyển sang dùng tạm thời cáp đồng (ADSL) của Viettel – Khi khu vực có thể triển khai cáp quang, KH sẽ được chuyển đổi sang cáp quang miễn phí. Trong trường hợp khách hàng vẫn chưa hài lòng. Khách hàng cần chọn sử dụng internet từ các nhà cung cấp khác. Viettel xin lỗi vì sự bất tiện này.

2) TÔI ĐANG DÙNG INTERNET VIETTEL NHƯNG TÔI KHÔNG BIẾT GÓI CƯỚC CỦA MÌNH LÀ GÓI NÀO ?

Để biết gói cước của khách hàng đang sử dụng là gói cước nào ? Khách hàng có thể theo các cách sau đây:

- Xem giá cước, gói cước in trên biên bản nghiệm thu hoặc hợp đồng đã ký với Viettel.

- Có thể kiểm tra trực tiếp qua tổng đài CSKH : 18008119.

3) CÁCH THỨC VÀ THỦ TỤC NÂNG CẤP LÊN GÓI INTERNET TỐC ĐỘ CAO HƠN ?

A. KHÁCH HÀNG CHUYỂN TỪ CÁP ĐỒNG SANG CÁP QUANG:

Các khách hàng đang sử dụng Dịch vụ internet cáp đồng (ADSL) của Viettel. Chúng tôi sẽ có chính sách riêng khi chuyển đổi nâng cấp dịch vụ.

+ Khách hàng trả lại các thiết bị (Nếu có) của Viettel khi nâng cấp lên cáp quang
+ Khách hàng không phải tiếp tục cam kết sử dụng dịch vụ cũ
+ Được ưu tiên khi chuyển từ internet cáp đồng lên cáp quang. Chỉ cần ký hợp đồng bổ sung.

 

B. KHÁCH HÀNG CHUYỂN TỪ CÁP QUANG LÊN GÓI CAO HƠN

Khách hàng cần đem CMND (cá nhân), giấy giới thiệu (công ty, tổ chức) để đăng ký nâng cấp lên gói cao hơn tại hệ thống cửa hàng Viettel tại TpHCM..

4) CÁCH THỨC VÀ THỦ TỤC HỦY TẠM NGƯNG DỊCH VỤ VIETTEL ?

Khác với di động, đối với các dịch vụ cố định và giải pháp Viettel như: Internet, điện thoại cố định, chữ ký số Viettel, Vtracking,… Khi khách hàng có nhu cầu tạm ngưng hoặc hủy các dịch vụ của Viettel. Khách hàng cần đem theo CMND (cá nhân), giấy giới thiệu (công ty, tổ chức) và hợp đồng đã ký với Viettel (nếu có) để làm thủ tục tạm ngưng, hủy dịch vụ tại cửa hàng Viettel gần nhất.

5) CÁCH CHUYỂN ĐỔI TÊN CHỦ HỢP ĐỒNG ? TÁC DỤNG VÀ LỢI ÍCH ?

  Khi có điều kiện các khách hàng nên lấy tên mình làm chủ hợp đồng sử dụng các dịch vụ của Viettel.
  Việc đứng tên chính chủ này sẽ góp phần giúp Viettel đảm báo quyền lợi chính đáng của khách hàng. Việc này cũng góp phần tạo thuận lợi hơn trong giao dịch với Viettel..

CÁCH THỨC:

A. Chủ hợp đồng cũ cần qua các cửa hàng giao dịch với Viettel để đăng ký chuyển đổi sang chủ mới. Nhân viên Viettel sẽ thanh lý công nợ và làm phụ lục hợp đồng chuyển đổi sang tên chủ mới.
B. Trong trường hơp chủ hợp đồng cũ không thể liên lạc hoặc không có điều kiện, khả năng qua Cửa hàng giao dịch Viettel. Chủ nhân mới cần chuẩn bị 3 hóa đơn thu cước Viettel gần nhất, CMND, hợp đồng, hóa đơn (điện, nước,...) (thuê nhà, bàn giao nhà,...) chứng minh đang ở tại địa chỉ trên. Qua cửa hàng giao dịch Viettel để có thể đơn phương chuyển chuyển chủ quyền hợp đồng.

6) MẠNG CÁP QUANG VIETTEL TRUY CẬP RA NƯỚC NGOÀI CÓ TỐT KHÔNG ?

cauhoithuonggapcapquangviettel

  Dung lượng đường truyền của Viettel ra nước ngoài là 32 Gbps, lớn nhất Việt Nam hiện nay. Cùng với số tuyến cáp quang dài nhất cả nước. Viettel sẽ cung cấp một đường truyền ổn định không chỉ trong mà cả ngoài nước.

7) MODEM VIETTEL CUNG CẤP CÓ PHẢI LOẠI TỐT ? CÓ ĐƯỢC BẢO HÀNH VÀ CÓ WIFI KHÔNG ?

Modem cáp quang không phải loại modem thường (ADSL- có giá 400.000 đ – 1.000.000 đ trên thị trường). Đây là Modem có tích hợp với Modul quang và Wifi. Giá của các modem này từ 1,2 triệu trở lên.

cauhoithuonggapcapquangviettel01

- Các Modem này là các thương hiệu có tiếng (Tp link, Totolink, Draytek, Zyxel…) được Viettel cấp mới 100 % và được trang bị kèm wifi.

- Chế độ bảo hành tại Viettel tuân theo chế độ của nhà sản xuất (thường được bảo hành 2 năm). Trong thời gian bảo hành sẽ được Viettel cấp cho Modem khác sử dụng tạm thời.

8) THỦ TỤC ĐĂNG KÝ LẮP MẠNG CÁP QUANG CỦA VIETTEL NHƯ THẾ NÀO ?

  Để đăng ký lắp mạng cáp quang Viettel tại TpHCM khách hàng đăng ký qua hình thức sau:

 Gọi điện trực tiếp đến số Hotline 0986.610.999 để được tư vấn miễn phí và cung cấp địa chỉ lắp đặt

9) KHI LẮP THÊM CÁC DỊCH VỤ KHÁC NHƯ TRUYỀN HÌNH VIETTEL, WIFI, MẠNG LAN THÌ TỐC ĐỘ MẠNG CÓ BỊ LÀM SAO KHÔNG ?

 Khi khách hàng lắp thêm dịch vụ khác do Viettel cung cấp như: Truyền hình viettel. Hoặc các thiết bị khác như wifi, mạng LAN thì tốc độ gói cước của khách hàng vẫn ổn định và không bị ảnh hưởng. Đúng như cam kết trong hợp đồng đã ký với Viettel.

10) TÔI MUỐN SỬ DỤNG THÊM CÁC DỊCH VỤ CAO CẤP KHÁC TRÊN NỀN INTERNET CÁP QUANG ?

Khi khách hàng có nhu cầu sử dụng các dịch vụ cao cấp khác như: Hội nghị truyền hình (Video conference), gọi điện thoại VOIP, lắp Camera giám sát. Đây là các dịch vụ sử dụng riêng của khách hàng. Khách hàng tự liên hệ với các đơn vị, cá nhân khác cung cấp các dịch vụ này trên thị trường. Có thể gọi cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí.

11) KHI LẮP INTERNET CÁP QUANG TÔI CÓ THỂ LẮP LUÔN MẠNG WIFI KHÔNG ?

Quý khách yên tâm. Khi lắp mạng internet cáp quang Viettel. Khách hàng đã được tặng một modem wifi 4 cổng. Nhân viên kỹ thuật Viettel sẽ cài đặt mạng wifi theo yêu cầu của quý khách. Thiết bị của Viettel được bảo hành tại chỗ, thời gian bảo hành theo quy định của nhà sản xuất thiết bị (thường là 1 năm).

12) LẮP MẠNG CÁP QUANG VIETTEL CÓ LỢI ÍCH TÁC DỤNG GÌ ?

Khi khách hàng sở hữu một đường truyền internet cáp quang viettel. Khách hàng có thể dùng được nhiều dịch vụ cao cấp trên nền internet viettel:

- Sở hữu một đường truyền internet tốc độ cao với một giá cước rẻ nhất ( gói cho gia đình Fast 20 chỉ từ 200.000đ/tháng )

- Dễ dàng sử dụng dịch vụ truyền hình Viettel với chỉ 77.000 đ/tháng.

- Dễ dàng lắp Camera giám sát với chất lượng hình ảnh rõ nét, chất lượng HD.

- Dễ dàng đặt Máy Chủ (server), thết lập Hosting, Website, Mail Server, Mạng riêng ảo (VPN),...

- Dễ dàng sử dụng các dịch vụ trực tuyến như Game online, TV online, Shopping online, Book vé máy bay, tàu,...

13) INTERNET CÁP QUANG FTTH VIETTEL DÀNH CHO AI ? 

Internet cáp quang viettel dành cho mọi khách hàng có nhu cầu sở hữu một đường truyền internet tốc độ cao, ổn định:

- Hộ gia đình.

- Các đại lý, cửa hàng, quán cung cấp dịch vụ internet.

- Các trung tâm tin học, ngoại ngữ.

- Các quán bar, cafe, nhà nghỉ, khách sạn, nhà hàng.

- Công ty, Doanh nghiệp nhỏ và vừa.

  • Tổng công ty, doanh nghiệp

 

CÁC QUY ĐỊNH KHÁC

       1. Chuyển đổi địa chỉ đăng ký sử dụng

Nhằm đơn giản thủ tục cho tất cả các khách hàng đang sử dụng dịch vụ Internet cáp quang Viettel. Khi có nhu cầu chuyển đổi nhà, địa chỉ lắp đặt mà vẫn muốn hưởng các ưu đãi về gói cước và khuyến mãi như cũ cần làm những thủ tục như sau:

1)  Khách hàng liên hệ với chúng tôi để khảo sát địa điểm đăng ký dịch vụ cáp quang Viettel tại địa chỉ mới. 

2) Chính chủ hợp đồng chuẩn bị CMND và bản hợp đồng Internet cáp quang đã ký với Viettel và làm thủ tục chuyển đổi tại các cửa hàng Viettel. 

4) Sau khi hoàn tất thủ tục sau 1 - 3 ngày sẽ có nhân viên kỹ thuật của Viettel đến địa chỉ mới và lắp đặt dịch vụ Internet cáp quang cho quý khách.

5) Trong trường hợp khách hàng đánh mất hợp đồng Internet đã ký. Xin hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ.

6) Nếu khách hàng muốn chuyển đổi để đứng tên người khác, chuyển đổi chủ quyền khách hàng mới thì sẽ không được hưởng các khuyến mãi cũ.

7) Phí chuyển đổi địa điểm đối với dịch vụ Internet cáp quang Viettel.

   - Khách hàng sử dụng < 12 tháng: 200,000đ/1 line/1 lần chuyển.

   - Khách hàng sử dụng > 12 tháng được miễn phí chuyển đổi địa điểm.

2. Chuyển đổi gói cước

Tất cả các khách hàng đang sử dụng dịch vụ cáp quang Viettel. Khi có nhu cầu thay đổi gói cáp quang tốc độ thấp sang gói cáp quang tốc độ cao hay ngược lại có thể liên hệ với chúng tôi để được trợ giúp. Chính sách chuyển đổi gói cước của Viettel không cố định. Tùy từng khu vực sẽ có chính sách chuyển đổi riêng.

3. Chuyển đổi hình thức thanh toán

Hiện nay Viettel đang áp dụng các hình thức thanh toán linh hoạt. Khách hàng có thể chọn lựa các hình thức sau:

1) Thanh toán tại địa chỉ lắp đặt, địa chỉ theo yêu cầu ghi trên hợp đồng (lệ phí thu cước tại nhà 5.000đ/tháng).

2) Thanh toán tại các điểm giao dịch của Viettel (miễn phí). 

3) Thanh toán qua dịch vụ BankPlus của Viettel (miễn phí, chiết khấu 5.5% trên giá trị thanh toán).

4) Ủy nhiệm thu, chi qua ngân hàng (theo biểu phí ngân hàng).

5) Thanh toán qua các cổng thanh toán khác (theo biểu phí cổng thanh toán).